[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 1.50
 
 
Admin
       เว็บไซต์ในเครือข่าย
 
ภาพข่าวกิจกรรม สพม.
พิธีเปิดกิจกรรมโครงการเผยแพร่ความรู้ในหัวข้อ “ภัยร้ายในโลกออนไลน์”
  supaporn  วันที่โพสต์ ศุกร์ ที่ 14 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563   เปิดอ่าน 69    Bookmark and Share    
 
 

นายเจดีย์ เดชพันธ์ กล่าวต้อนรับในพิธีเปิดกิจกรรมโครงการเผยแพร่ความรู้ในหัวข้อ “ภัยร้ายในโลกออนไลน์” จัดโดย สำนักงานกิจการและโครงการในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา (สพภ.)
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ณ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการและโครงการในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมดังกล่าวฯ และมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย นักเรียน เยาวชน ครู ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 700 คน ดังนี้
1. นักเรียนโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จำนวน 400 คน
2. นักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จำนวน 100 คน
3. นักเรียนโรงเรียนหอพระ จำนวน 100 คน
4. เด็กและเยาวชน ผู้สูงอายุ และผู้พิการ จากเทศบาลแม่เหียะ จำนวน 100 คน
โดยมีวัตถุประสงค์
1. เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์พระภารกิจของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในการทรงงานในฐานะพนักงานอัยการ เพื่อแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กและการป้องกันอาชญากรรม
2. เพื่อสร้างองค์ความรู้และให้เกิดความตระหนักปลูกจิตสำนึกให้กับนักเรียน ครู ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชน ให้เห็นถึงความสำคัญในปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก และเข้าร่วมเป็นเครือข่ายยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก ด้วยการช่วยกันสอดส่องเหตุร้ายและไม่เพิกเฉยต่อเหตุความรุนแรงในชุมชน อีกทั้งได้รู้เท่าทันถึงภัยจากสื่อออนไลน์และการใช้สื่อออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ เพื่อการป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
3. เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก และการป้องกันอาชญากรรมของแต่ละชุมชน เพื่อเป็นต้นแบบในการศึกษาแก้ไขปัญหาความรุนแรงต่อเด็กและเยาวชนและการป้องกันอาชญากรรมในบริบทต่างๆ ให้สอดคล้องกับยุคสมัยปัจจุบันที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว
ภาพ/ข่าว:กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา

   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   
   

 

 
 
 
   
 
  แสดงความคิดเห็น